DANH MỤC SẢN PHẨM

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn gạch ốp lát

Hỗ trợ haravan
Th 4 16/03/2022

Trên thị trường hiện nay, gạch ốp lát ngày càng đa dạng mẫu mã, giá cả đa dạng khiến cho nhiều người tiêu dùng bị hoang mang.Việc lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp là vấn đề nhức nhối của rất nhiều khách hàng. Hiểu được điều đó, Điện nước Hằng Long sẽ gửi tới quý khách hàng một số kinh nghiệm chọn gạch sử dụng để ốp lát cho không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. 

Chọn gạch ốp lát dựa theo mục đích sử dụng

Các vị trí trong ngôi nhà đều có những yêu cầu khác nhau về chất lượng, độ cứng của gạch. Đối với các sản phẩm gạch ốp lát tường yêu cầu đặt ra là trọng lượng gạch nhẹ, độ dày của gạch vừa phải hoặc mỏng để giảm sự bóc tách khi ốp gạch. Sử dụng gạch ốp lát đường đi, sân vườn yêu cầu có độ cứng cao, khả năng chịu đựng được áp lực và sự ma sát. Khu vực nhà tắm và các phòng bếp là những nơi có độ ẩm cao yêu cầu sử dụng gạch là có độ chống thấm tốt, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài. Gạch ốp lát được sử dụng ở các tầng trên không yêu cầu cao về độ cứng như gạch lát sàn ở các tầng dưới thấp.

 

 

Sử dụng các loại gạch ốp viền để giảm bớt khả năng thấm nước, gây hư hại tới công trình. Quyết định lựa chọn kích thước gạch ốp lát cao cấp còn phụ thuộc vào diện tích căn phòng, phòng lớn có thể sử dụng gạch với kích thước 20×20, 30×30 , đối với căn phòng có diện tích rộng nên sử dụng loại gạch 50×50, hoặc 60x60cm.

Chọn gạch ốp lát theo chất lượng

Thông thường những thông số về chất lượng thường được in ngay trên bao bì của sản phẩm, gạch chất lượng thường được đánh giá theo các tiêu chuẩn ISO hoặc phân loại theo A,B,C. Loại gạch xấu chất lượng men tối, bề mặt không đều, màu sắc hoa văn trên gạch thường có vết lỗi, những viên gạch có màu tối, sáng  không đều nhau. Nếu lật mặt sau của gạch không thấy nhãn mác của nhà sản xuất rất có thể đây là một sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hoặc sản phẩm kém chất lượng.

Chọn gạch ốp lát theo yếu tố thẩm mỹ

Tạo nên một tổng thể hài hòa bằng việc sắp xếp có chủ ý những đồ dùng, hay thiết kế tỉ mỉ từ khâu chọn vật liệu xây dựng là lựa chọn nhiều gia chủ. Đối với không gian phòng khách là nơi sinh hoạt chung, tiếp đãi bạn bè người thân do đó nơi này yêu cầu sự sang trọng, thể hiện được guu thẩm mỹ của chủ nhân, nên chọn các loại gạch có hoa văn nhẹ nhàng, màu sắc phù hợp với nội thất trong phòng. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn nên hạn chế sử dụng quá nhiều họa tiết trên nền gạch, tạo cảm giác rối mắt, khó chịu.

 

Nhà phân phối gạch Catalan tại đà nẵng - Gạch trang trí đẹp UY TÍN Chất  Lượng Tại Đà Nẵng

 

Chọn gạch ốp lát theo thương hiệu

Thị trường vật liệu xây dựng tương đối phong phú, các sản phẩm gạch ốp lát bạn có thể lựa chọn là sản phẩm trong nước hoặc nhập ngoại. Chọn gạch còn phụ thuộc vào mức kinh phí của gia chủ và yêu cầu đối với sản phẩm, nếu khách hàng có những đòi hỏi cao về sản phẩm và có khả năng về tài chính có thể lựa chọn sử dụng những thương hiệu gạch nhập ngoại. Nếu không cũng có thể sử dụng gạch nội địa, các sản phẩm gạch nội hiện nay cũng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng.

Chọn gạch ốp tường cho phòng khách

Phòng khách hầu như là nơi khách đến đầu tiên nên cần thiết kế sao cho thật trang trọng, ấn tượng, lịch sự. Muốn vậy, các kiến trúc sư phải phối hợp giữa nhiều loại gạch, nhiều khổ gạch khác nhau.

Thông thường, các kiến trúc sư sẽ phối hợp các loại gạch ốp lát cao cấp có màu sắc tương phản để tạo ấn tượng, cũng có khi họ dùng tới một số loại gạch ốp tường phòng khách hoặc gạch sân vườn để lát nền, trang trí thêm tạo sự linh hoạt và phong phú cho ngôi nhà.

Chọn gạch ốp tường cho phòng ngủ

Phòng ngủ chỉ nên lựa chọn các loại gạch có hoa văn đơn giản, kích thước khoảng 30cm hoặc 40cm. Có thể chọn gạch có bề mặt bóng hay nhẵn cho phòng ngủ, nhưng nên chọn loại có độ nhám, độ bóng thấp và các loại gạch tạo cảm giác ấm áp.

Chọn gạch ốp tường cho phòng bếp

Là nơi sum họp của cả gia đình nên cần tạo cho phòng bếp sự ấm cúng, thoải mái và cảm giác ngon miệng. Vì vậy, kinh nghiệm chọn gạch ốp tường cho phòng bếp là chọn các loại gạch ốp tường sáng màu, hoa văn đơn giản, không xung đột màu sắc và đẹp về tổng quan chứ không đẹp về chi tiết.

 

GẠCH ỐP TƯỜNG PHÒNG ĂN | NHÀ ĂN - GẠCH ỐP TƯỜNG - GẠCH TRANG TRÍ

 

Chọn gạch ốp tường cho nhà tắm và nhà vệ sinh, sân vườn

Nhà tắm và nhà vệ sinh, người ta thường chọn các loại gạch chống trơn, chống rêu và có lớp men bóng. Các loại gạch ốp tường có độ bóng cao để dễ dàng cho việc lau rửa. Đặc biệt, nên chọn gạch bóng sáng màu để tạo cảm giác rộng rãi, sạch sẽ, hoặc các loại gạch có hoa văn cây cỏ hoa lá để tạo cảm giác dễ chịu khi tắm.

Từ những kinh nghiệm chọn gạch ốp lát trên, hy vọng bạn sẽ chọn được những loại gạch ưng ý cho ngôi nhà thân yêu của mình. 

Công ty TNHH Hằng Long – Mua sự an toàn, tặng sự tin cậy

Địa chỉ: Đường 359 Thôn My Sơn, xã Ngũ Lão, Huyện Thủy Nguyên , Hải Phòng

Số điện thoại: 84-0913039804

Email: longhp74@gmail.com

Thu gọn