DANH MỤC SẢN PHẨM

Giải pháp gạch lát cho phòng tắm nhỏ

Hỗ trợ haravan
Th 2 28/03/2022

Gạch lát luôn là người bạn đồng hành thân thiết của những căn phòng tắm dưới bất kỳ thiết kế, diện tích nào. Giữa muôn vàn kích cỡ, hình dạng, kiểu dáng và vật liệu, bạn có thể kết hợp chúng theo vô số cách khác nhau và khi được lát khít lại với nhau, chúng sẽ tạo thành một hàng rào chống thấm nước vô cùng hoàn hảo và đẹp mắt.

Nhưng đối với những phòng tắm nhỏ, nơi không gian có phần bị giới hạn, thì mọi thứ sẽ khiến chủ nhân đau đầu hơn rất nhiều. Hãy cùng Điện nước Hằng Long tìm hiểu những giải pháp gạch lát cho phòng tắm nhỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Quy tắc lát gạch cho phòng tắm nhỏ

Bạn không nhất thiết phải tuân thủ nghiêm ngặt theo những quy tắc dưới đây nhưng nếu thực hiện như hướng dẫn thì kết quả tạo ra vẫn tốt hơn nhé.

Lát theo đường chéo: Khi lát theo đường chéo, căn phòng sẽ trở nên sống động hơn và tạo ra cảm giác rộng hơn đối với người nhìn.

Màu sắc sáng hơn: Sử dụng các màu trắng, trắng nhạt hoặc màu sáng nhẹ nhàng sẽ giúp phòng tắm rộng rãi và thoáng hơn. Lưu ý là không nên dùng vữa có màu sắc quá tương phản với gạch vì việc kết hợp màu sắc không phù hợp sẽ vô tình giới hạn thêm diện tích của một căn phòng vốn đã khá nhỏ.

 

 

Gạch lát có kích thước lớn hơn: Đặt các viên gạch lát có kích cỡ lớn hơn thông thường sẽ làm cho căn phòng đỡ tù túng và gò bó. Tuy nhiên, sắp xếp gạch lát quá lớn có thể khiến nơi này trở nên bí bách nên bạn cần phải căn chỉnh tỉ lệ cho thật hợp lý.

Gạch lát theo đường chéo - phòng tắm có diện tích nhỏ

Khi lát gạch theo đường chéo, thị giác của bạn sẽ bị đánh lừa rằng căn phòng lớn hơn rất nhiều so với diện tích thực của nó. Đâu là câu trả lời cho việc này? Câu trả lời là lát gạch vuông góc 90 độ với nhau dễ khiến bạn tập trung và dễ đếm trong vô thức hơn, do đó, bạn sẽ nghĩ rằng căn phòng không được rộng cho lắm.

Thế này nhé, thử tưởng tượng xem, bạn đang ngồi trong nhà vệ sinh mà không có gì để đọc cả. Chán chường, mắt bạn sẽ lướt khắp phòng và một cách vô thức, bạn sẽ đếm được số gạch lát trên sàn: 4 viên chiều dài và 3 viên chiều rộng. Một phép toán đến học sinh lớp 1 còn làm được: 12 viên cả thảy.

Nhưng với cùng số gạch lát như vậy, nếu bạn xếp theo đường chéo, mắt bạn sẽ khó đếm số lượng hơn. Vì thế, cảm giác căn phòng rộng hơn sẽ xảy ra! Không những thế, đá lát theo đường chéo sẽ khiến căn phòng bừng sáng và sống động hơn.

 

Giải pháp gạch lát cho phòng tắm nhỏ – Nội thất phòng tắm

 

Màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng tạo cảm giác không gian rộng lớn

Đây là quy tắc cơ bản mà ai cũng cần biết: màu sắc sáng sẽ giúp phòng tắm rộng hơn và ngược lại, những màu tối khiến nó bị thu hẹp lại.

Có bao giờ bạn để ý rằng người ta không sơn trần nhà bằng màu nào khác ngoại trừ trắng hoặc các màu sáng? Có thể một phần lý do nằm ở chỗ, nhiều gia chủ yêu thích trần nhà màu trắng nhưng quan trọng nhất vẫn là trần nhà màu trắng tạo ra không gian mở và thoáng đãng.

Nói vậy không có nghĩa là bạn phải lát đá trắng tinh cho căn phòng tắm nhà mình, cứ chọn màu nào bạn thích miễn sao nó sáng sủa và nhẹ nhàng, thậm chí nếu muốn lát đá màu trắng-đen thì 50% đá màu trắng vẫn hết sức ổn.

Gạch lát kích cỡ lớn giúp phòng tắm bớt gò bó

Khi dùng gạch lát nhỏ sẽ tạo ra nhiều đường vữa và khi quan sát kỹ, chúng ta sẽ cảm thấy những đường vữa này như một mạng lưới và bó hẹp như một hình hộp, vô cùng ngột ngạt và chật chội.

Thế nhưng, gạch lát to hơn thì ít đường vữa hơn. Điều quan trọng cần lưu ý là, khi lát gạch vào phòng tắm, bạn cần phải bôi vữa xuống ít nhất 90% viên gạch vì với kích thước lớn như thế nếu thiếu vữa thì chúng sẽ rất dễ bị nứt.

Sử dụng đá hoa cương hay gạch men?

Đối với những phòng tắm bị giới hạn diện tích và nhiều thiết bị nhà tắm thì đá hoa cương sẽ giảm tỷ lệ hấp thụ nước xuống mức thấp nhất, 0,5%, theo quy định của Hiệp hội Thử nghiệm và Vật liệu Mỹ (ASTM) C373.

 

Tất tần tật về cách chọn gạch lát nền nhà tắm đẹp và an toàn

 

Mặc dù đá hoa cương được xem như là một loại gạch men, nhưng trong những năm gần đây, một tổ chức có tên là PTCA – Hiệp hội chứng nhận đá hoa cương - chỉ xác nhận gạch được sản xuất theo cách đặc trưng mới được xem là “gạch”.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn phần nào trong việc thiết kế và trang trí căn phòng tắm nhỏ nhắn tại nhà của mình nhé!

Công ty TNHH Hằng Long – Mua sự an toàn, tặng sự tin cậy

Địa chỉ: Đường 359 Thôn My Sơn, xã Ngũ Lão, Huyện Thủy Nguyên , Hải Phòng

Số điện thoại: 84-0913039804

Email: longhp74@gmail.com

 Tags:
Thu gọn